Wednesday, November 24, 2021

"ചെയ്ത് കൊണ്ടിരിക്കും" എന്ന് എങ്ങനെ ഇംഗ്ലീഷിൽ പറയാം | പ്രയോഗങ്ങളിലൂടെ ഇംഗ്ലീഷ് പഠിക്കാം | Let's Learn English - 22 | Free Spoken English Course | Alif Ahad Academy

Let's Learn English - 22


ഇന്ന് നാം പഠിക്കുന്ന പ്രയോഗം "ചെയ്ത് കൊണ്ടിരിക്കും" എന്ന പ്രയോഗമാണ്.
അഥവാ ഭാവിയിൽ ഞാൻ / മറ്റൊരാൾ ഒരു പ്രവർത്തി ചെയ്ത് കൊണ്ടിരിക്കുകയായിരിക്കും എന്നർഥം.

അതിന് വേണ്ടി നാം ചെയ്യേണ്ടത് ഇത്രമാത്രം.
ചെയ്യും എന്ന് പറയാൻ നാം ഉപയോഗിച്ചത് will എന്നല്ലേ.
ആ will നോട് കൂടെ ഒരു be കൂടി ചേർത്തു കൊടുത്ത് ശേഷം വരുന്ന ക്രിയയിൽ ing ചേർത്താൽ മതി.


ഉദാഹരണം നോക്കൂ...

I will be running tomorrow morning
ഞാൻ നാളെ രാവിലെ ഒടിക്കൊണ്ടിരിക്കും.

You will be watching videos in the evening
വൈകുന്നേരം നീ വീഡിയോ കണ്ടു കൊണ്ടിരിക്കും.

He will be writing a novel 
അവൻ ഒരു നോവൽ എഴുതിക്കൊണ്ടിരിക്കും.

When will you come, we will be sitting at the bus stop.
നീ എപ്പോൾ വരും, ഞങ്ങൾ ബസ് സ്റ്റോപ്പിൽ കാത്തിരിക്കുകയായിരിക്കും.

സൂഫികളുടെ മൊഴിമുത്തുകൾ (336-340) || Sufi Quotes in Malayalam || Alif Ahad | Sufism | Rumi | സൂഫി | റൂമി | മഹ്ഫൂളുൽ ബാഗ്ദാദി | Mahfoozul Bagdadi

(336)
ഒരാൾ
തന്റെ
നഫ്സിന്റെ
ഗുണവും
മേൻമയും
കാണുകയും
ചിന്തിക്കുകയും
ചെയ്യുന്ന
കാലമത്രയും
അവൻ
മറ്റുള്ളവരുടെ
കുറ്റവും
കുറവും
കാണുക
എന്ന
ഏറ്റവും
മോശപ്പെട്ട
കാര്യം
കൊണ്ട്
പരീക്ഷിക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു.
എന്നാൽ
ഒരാൾ
സ്വന്തം
നഫ്സിന്റെ
ന്യൂനതകൾ
സസൂക്ഷ്മം
ശ്രദ്ധിക്കുമ്പോൾ
മറ്റുള്ളവരുടെ
കുറവുകൾ
കാണുന്നതിനെ
തൊട്ട്
അവൻ
രക്ഷപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു.

~ മഹ്ഫൂളുൽ ബഗ്ദാദീ (റ)
_________________________

(337)
ലോകത്തെ
സുഖാനുഭൂതികളാണ്
നീ
ലക്ഷ്യമാക്കുന്നത്
എങ്കിൽ
അത്
നിന്നെ
അതിന്റെ
അടിമയാക്കും.
സ്വർഗ്ഗീയ
സുഖാനുഭൂതികളാണ്
നിന്റെ
ലക്ഷ്യമെങ്കിൽ
നിന്റെ
ഹൃദയം
യഥാർത്ഥ്യത്തെ
തൊട്ട്
എത്രയോ
വിദൂരെയാണ്.
ഹൃദയനാഥനോടുള്ള
തീക്ഷ്ണമായ
അനുരാഗത്തെ
സാക്ഷാത്കരിക്കാതെ
രണ്ട്
ലോകത്തും
നീ
കൈവരിക്കുന്ന
വിജയങ്ങളെല്ലാം
വെറും
വിഡ്ഢിത്തം
മാത്രമാണ്.

~ റൂമി (റ)
_________________________

(338)
ഖിസ്മത്:
അനുകൂലവും
പ്രതികൂലവും 
എന്റെ
നാഥനിൽ
നിന്ന്
വിധി
എന്നെങ്കിലും
നിന്റെ
മുമ്പിൽ
പുഞ്ചിരിച്ചു
കൊണ്ട്
പ്രത്യക്ഷപ്പെട്ടു
എന്ന്
കരുതി
നീ
ഒരിക്കലും
വാദിക്കരുത്,
വിധി
എന്നെ
അവളുടെ
കൂട്ടുകാരനാക്കി
എന്ന്.

കാരണം,
പിന്നൊരിക്കൽ
അവൾ
നിന്നെ
അങ്ങേയറ്റം
നിന്ദ്യനാക്കിയേക്കാം,
നീ
ഓർക്കാത്ത
നിമിഷത്തിൽ
നിന്നെ
സംഹരിച്ചേക്കാം.

എന്തെന്നാൽ,
അനിശ്ചിതമായ
അവളുടെ
ഹൃദയം
മറ്റൊരു
കൂട്ടുകാരനെ
തേടി
പോവുകയാണ്.

~ റൂമി (റ)
_________________________

(339)
നദിയിലെ
ജലം
താഴ്ഭാഗത്തേക്ക്
പ്രവഹിച്ചു-
കൊണ്ടിരിക്കുന്നു.
കൂടെ
വഞ്ചികളും
വളരെ 
വേഗത്തിൽ
സഞ്ചരിച്ചു-
കൊണ്ടിരിക്കുന്നു.
ചിലപ്പോൾ
ചിന്തിക്കുന്നു,
അവയെല്ലാം
അവയുടെ
ഭൂതകാലത്തേക്ക്
ഓടിയടുക്കുകയാണെന്ന്.

അപ്രകാരം
തന്നെയാണ്
ഓരോ
നിമിഷങ്ങൾ
കഴിയും
തോറും
ലോകത്തെ
നമ്മുടെ
നിലനിൽപ്പിന്റെ
കാലാവധിയും
കഴിഞ്ഞു-
കൊണ്ടിരിക്കുന്നു.
നിമിഷങ്ങളോടൊപ്പം
നമ്മളും
ദുനിയാവ്
വിടുന്നു.

~ റൂമി (റ)
_________________________

(340)
നാമെല്ലാം
പൂർണ്ണമായും
അല്ലാഹുവിന്റെ
ഖുദ്റതിനാൽ
ഒഴുകുന്ന
ഒരേയൊരു
ചോരയല്ലേ..

അവനാണ്
മുഴുവൻ
കഴിവും,
അവന്
തന്നെയാണ്
മുഴുവൻ
ഐശ്വര്യവും.
നമ്മളൊക്കെ
ദരിദ്രരല്ലേ..
പിന്നെന്തിനാണ്
ഓരോരുത്തരും
താൻ
മറ്റവനെക്കാൾ
ഉന്നതനാണെന്ന്
വാദിക്കുന്നത്?!
നമ്മളൊക്കെ
ഒരേയൊരു
കൊട്ടാരത്തിന്റെ
വാതിൽക്കൽ
കാത്ത്
നിൽക്കേണ്ടവരല്ലേ..

~ റൂമി (റ)
_________________________

ഖുർആനിൽ 850 ലേറെ തവണആവർത്തിച്ച് ഒരു വാക്ക് | Let's Learn Arabic - 5 | അറബി ഭാഷ പഠിക്കാം | Free Arabic Language Course in Malayalam | Alif Ahad Academy

Let's Learn Arabic - 5
ഇന്ന് നാം പഠിക്കുന്നത് വിശുദ്ധ ഖുർആനിൽ പലതവണ ആവർത്തിച്ച് വന്ന മറ്റൊരു വാക്കാണ്.
الذيـــــــــن

നാം പലപ്പോഴും പാരായണം ചെയ്യുമ്പോൾ ശ്രദ്ധയിൽ പെടാറുള്ള ഒരു വാക്കാണ്.
'ആരെക്കുറിച്ചാണോ പറയുന്നത് അവർ' എന്നാണ്.
ഒറ്റവാക്കിൽ പറഞ്ഞാൽ അവർ എന്ന് തന്നെയാണ് അർത്ഥം.

ഉദാഹരണങ്ങളിലൂടെ പഠിക്കാം.

١. قَدۡ أَفۡلَحَ ٱلۡمُؤۡمِنُونَ۝
٢. ٱلَّذِینَ هُمۡ فِی صَلَاتِهِمۡ خَـٰشِعُونَ

1. തീർച്ചയായും സത്യവിശ്വാസികള്‍ വിജയിച്ചിരിക്കുന്നു.

2. തങ്ങളുടെ നമസ്കാരത്തില്‍ ഭക്തിയുള്ളവരായ,

ഈ ഉദാഹരത്തിലെ ആദ്യത്തെ വചനത്തിൽ സത്യവിശ്വാസികളെ കുറിച്ചാണ് പറഞ്ഞത്.
വീണ്ടും സത്യവിശ്വാസികൾ എന്ന് ആവർത്തിക്കാതെ (അല്ലദീന) അവർ എന്ന് ഉപയോഗിച്ചു.

ഇതേ ചാപ്റ്ററിൽ തന്നെ അടുത്ത വചനങ്ങളിലായി പറയുന്നു:

وَٱلَّذِینَ هُمۡ عَنِ ٱللَّغۡوِ مُعۡرِضُونَ
ആവശ്യമില്ലാത്ത കാര്യങ്ങളിൽ നിന്ന് തിരിഞ്ഞുകളയുന്നവരുമായ,

وَٱلَّذِینَ هُمۡ لِلزَّكَوٰةِ فَـٰعِلُونَ
നിർബന്ധ ദാനം ചെയ്യുന്നവരുമായ,

وَٱلَّذِینَ هُمۡ لِفُرُوجِهِمۡ حَـٰفِظُونَ
തങ്ങളുടെ സ്വകാര്യ അവയവങ്ങളെ സംരക്ഷിക്കുന്നവരായ

Tuesday, November 23, 2021

എന്റെ റൂമി |رومی من | Let's Learn Persian -17 | Free Persian Language Course in Malayalam | ഫ്രീയായി ഫാർസി പഠിക്കാം

Let's Learn Persian - 17
എന്റെ റൂമി, 
നിന്റെ മുഖം, 
അവരുടെ ബുക്ക്, 
നിങ്ങളുടെ വീട്, 
ഞങ്ങളുടെ നാട് എന്നൊക്കെ പേർഷ്യൻ ഭാഷയിൽ എങ്ങനെ പറയാം?

ഇന്ന് നാം ചർച്ച ചെയ്യുന്നത് ഈ വിഷയമാണ്.

ഇത് വളരെ സിംപിളായി മനസ്സിലാക്കാം.
എന്നുമാണ് ഫാർസിയിൽ ഉപയോഗിക്കുക എന്ന് നാം പഠിച്ചു.

ഇനി ചെയ്യേണ്ടത് ഇത്രമാത്രം.
എന്തിനെയാണോ സ്വന്തമെന്ന് പറയുന്നത് ആ വാക്കിന് ശേഷം ഇവയെ കൊണ്ടുവന്നാൽ മാത്രം മതി.

ഉദാഹരണം പറയുമ്പോൾ പെട്ടന്ന് മനസ്സിലാകും.

رومی من
എന്റെ റൂമി

صورتت
നിന്റെ മുഖം 

کتاب آنها
അവരുടെ ബുക്ക് 

خانه ی تو
നിങ്ങളുടെ വീട്

روستای ما
ഞങ്ങളുടെ ഗ്രാമം

چشمان او
അവളുടെ കണ്ണുകൾ

قلب او
അവന്റെ ഹൃദയം

എല്ലാവർക്കും മനസ്സിലായി എന്ന് വിശ്വസിക്കുന്നു.

ഖുർആനിൽ 200 ലേറെ തവണആവർത്തിച്ച് വന്ന വാക്കുകൾ |أُو۟لَـٰۤىِٕكَ / هَـٰۤؤُلَاۤءِ | Let's Learn Arabic - 4 | അറബി ഭാഷ പഠിക്കാം | Free Arabic Language Course in Malayalam | Alif Ahad Academy

കഴിഞ്ഞ ദിവസങ്ങളിലായി നാം
എന്നിവ പഠിച്ചു.
ഇന്ന് അവയുടെ ബഹുവചനമാണ് നാം പഠിക്കുന്നത്.
വിശുദ്ധ ഖുർആൻ പാരായണം ചെയ്യുമ്പോൾ നാം പല തവണ കേട്ട വാക്കുകളാണ് هَـــٰٓـؤُلَآءِ، أُوْلَـــٰٓـئِكَ
എന്നിവ.

അവർ, ഇവർ എന്നാണ് അർത്ഥം.

ഉദാഹരണങ്ങൾ പറയാം.

അവർ :-

أُو۟لَـٰۤىِٕكَ عَلَىٰ هُدࣰى مِّن رَّبِّهِمۡۖ
അവരുടെ നാഥൻ കാണിച്ച സന്മാർഗത്തിലാണ് അവര്‍.

 وَأُو۟لَـٰۤىِٕكَ هُمُ ٱلۡمُفۡلِحُونَ
അവര്‍ തന്നെയാകുന്നു യഥാർത്ഥ വിജയികള്‍.

أُو۟لَـٰۤىِٕكَ أَصۡحَـٰبُ ٱلۡجَنَّةِۖ
അവരാണ് സ്വർഗ്ഗാവകാശികൾ

فَمَن تَوَلَّىٰ بَعۡدَ ذَ ٰ⁠لِكَ فَأُو۟لَـٰۤىِٕكَ هُمُ ٱلۡفَـٰسِقُونَ
പിന്നെയും ആരെങ്കിലും പിന്തിരിയുകയാണെങ്കില്‍ അവര്‍ തന്നെയാകുന്നു തെമ്മാടികള്‍.

ഇവർ :-

إِنَّ هَـٰۤؤُلَاۤءِ لَیَقُولُونَ
എന്നാല്‍ ഇവർ / ഇക്കൂട്ടർ പറയുന്നു.

أَنۢبِـُٔونِی بِأَسۡمَاۤءِ هَـٰۤؤُلَاۤءِ 
ഇവയുടെ നാമങ്ങള്‍ എനിക്ക് പറഞ്ഞുതരൂ.

إِنَّ هَـٰۤؤُلَاۤءِ مُتَبَّرࣱ مَّا هُمۡ فِیهِ
തീര്‍ച്ചയായും ഇവർ എന്തൊന്നില്‍ നിലകൊള്ളുന്നുവോ അത് നശിപ്പിക്കപ്പെടുന്നതാണ്‌.

إِنَّ هَـٰۤؤُلَاۤءِ لَشِرۡذِمَةࣱ قَلِیلُونَ
തീര്‍ച്ചയായും ഇവര്‍ കുറച്ചാളുകൾ മാത്രമുള്ള ഒരു സംഘമാണ്.

Monday, November 22, 2021

"ചെയ്യുകയായിരുന്നില്ലേ?" എന്ന് എങ്ങനെ ഇംഗ്ലീഷിൽ ചോദിക്കാം | പ്രയോഗങ്ങളിലൂടെ ഇംഗ്ലീഷ് പഠിക്കാം | Let's Learn English - 21 | Free Spoken English Course | Alif Ahad Academy

Let's Learn English - 21
ഇന്ന് നാം പഠിക്കുന്നത് "ചെയ്യുകയായിരുന്നില്ലേ?" എന്ന പ്രയോഗമാണ്. 
എന്ന പ്രയോഗം നാം മുമ്പ് പഠിച്ചു.

"ചെയ്യുകയായിരുന്നില്ലേ?" എന്ന പ്രയോഗം ലഭിക്കാൻ
You, they, we എന്നിവയുടെ മുമ്പിൽ weren't ഉം I, he, she, it എന്നിവയുടെ മുമ്പിൽ wasn't ഉം ആണ് ഉപയോഗിക്കേണ്ടത്.

നമുക്ക് കഴിഞ്ഞ ഭാഗത്തെ ഉദാഹരണങ്ങൾ താരദമ്യം ചെയ്ത് പഠിക്കാം.

Was I walking yesterday
(ഞാൻ ഇന്നലെ നടക്കുകയായിരുന്നോ?)

Wasn't I walking yesterday
(ഞാൻ ഇന്നലെ നടക്കുകയായിരുന്നില്ലേ?)

Were you planning for a trip?
(നീ ഒരു ട്രിപ് പ്ലാൻ ചെയ്യുകയായിരുന്നോ?)

Weren't you planning for a trip?
(നീ ഒരു ട്രിപ് പ്ലാൻ ചെയ്യുകയായിരുന്നില്ലേ?)



Were we recording a video?
(ഞങ്ങൾ ഒരു വീഡിയോ റെക്കോഡ് ചെയ്യുകയായിരുന്നോ?)

Weren't we recording a video?
(ഞങ്ങൾ ഒരു വീഡിയോ റെക്കോഡ് ചെയ്യുകയായിരുന്നില്ലേ?)


Were they chatting with their friends?
(അവർ അവരുടെ സുഹൃത്തുക്കളുമൊത്ത് ചാറ്റ് ചെയ്യുകയായിരുന്നോ?)

Weren't they chatting with their friends?
(അവർ അവരുടെ സുഹൃത്തുക്കളുമൊത്ത് ചാറ്റ് ചെയ്യുകയായിരുന്നില്ലേ?)


Was he eating chicken fry?
(അവർ ചിക്കൻ ഫ്രൈ കഴിക്കുകയായിരുന്നോ?)

Wasn't he eating chicken fry?
(അവർ ചിക്കൻ ഫ്രൈ കഴിക്കുകയായിരുന്നില്ലേ?)


Was she singing?
(അവൾ പാട്ട് പാടുകയായിരുന്നോ?)

Wasn't she singing?
(അവൾ പാട്ട് പാടുകയായിരുന്നില്ലേ?)

ഈ ഭാഗം മനസ്സിലായി എങ്കിൽ ഉദാഹരണങ്ങൾ കമന്റ് ബോക്സിൽ എഴുതി പഠിക്കുക.

നന്ദി.

സൂഫികളുടെ മൊഴിമുത്തുകൾ (331-335) || Sufi Quotes in Malayalam || Alif Ahad | Sufism | Rumi | സൂഫി | റൂമി | ഇസ്മാഇൽ ഹഖി അൽ ബറൂസവി | അബുദ്ദർദാഅ് | ബായസീദുൽ ബിസ്ത്വാമി (റ)

(331)
ലക്ഷ്യം
പരമമാണ്.
ഏറ്റവും
അവസാനമായി
സാക്ഷാത്കരിക്കേണ്ടതും
ആണ്.
തെറ്റിദ്ധരിക്കരുത്.

_________________________

(332)
നീ
നിന്റെ
ലക്ഷ്യത്തിലേക്ക്
ഒരൊറ്റ
രാത്രി
കൊണ്ട്
തന്നെ
എത്തിച്ചേർന്നാൽ
നീ
തിരിച്ചറിയുക.
നീ
എത്തിയിരിക്കുന്നത്
ലക്ഷ്യത്തിലല്ല.
മറിച്ച്
ലക്ഷ്യത്തിലേക്കുള്ള
വഴിയിൽ
മാത്രമാണ്.

~ ബായസീദുൽ ബിസ്ത്വാമി (റ)
_________________________

(333)
തൊലിഗോതമ്പിന്റെ
കുബ്ബൂസ്
കഴിച്ച്
ജീവിക്കുന്നതിലോ
ആട്ടിൻ
രോമങ്ങളെ
കൊണ്ടുള്ള
വസ്ത്രം
ധരിക്കുന്നതിലോ
ഒന്നുമല്ല
കാര്യം.

കാര്യം
കിടക്കുന്നത്
നാഥൻ
നൽകുന്നതിൽ
മുഴുവനും
പൂർണ്ണ
സംതൃപ്തൻ
ആകുന്നതിലാണ്.

~ അബുദ്ദർദാ (റ)
_________________________

(334)
ഹിജ്റ
രണ്ട് 
വിധമാണ്.
ഒന്ന്
സുപരിചിതം.
അതിന്റെ
പ്രായോഗികത
ഫത്ഹ്
മക്കയോട്
കൂടെ
അവസാനിച്ചു.
എന്നാൽ
രണ്ടാമത്തെ
ഹിജ്റ
നഫ്സിന്റെ/
ദേഹേച്ഛകളുടെ
രാജ്യത്ത്
നിന്നും
നാഥന്റെ
തിരു
സന്നിധാനത്തിലേക്കുള്ള
പാലായനമാണ്.
ശേഷം
ഹൃദയത്തിനകത്തെ
കഅബയെ
ദുഷിച്ച
കൈകളിൽ
നിന്നും
മോചിപ്പിക്കേണ്ടതുണ്ട്.
ദേഹേച്ചകളുടെയും
ശിർക്കിന്റെയും
പ്രതിഷ്ടകളെ
കഅബയിൽ
നിന്നും
തകർത്തെറിയേണ്ടതുണ്ട്.
പാലായനം
അന്ത്യനാൾ
വരെ
പ്രായോഗികമാണ്.
ഒരാൾ
നഫ്സിന്റെ
രാജ്യത്ത്
നിന്നും
ഹൃദയത്തിന്റെ
ഭൂമികയിലേക്ക്
സഞ്ചരിച്ചാൽ
അവൻ
ഉദ്ധേശിക്കുന്ന
എന്തുകാര്യവും
നാഥൻ
അവനു
നൽകും.
അതാണീ
വിശുദ്ധ
പാലായനത്തിന്
പകമായി
ഇഹലോകത്ത്
വച്ച്
നാഥൻ
നൽകുന്ന
സമ്മാനം.

~ ഇസ്മാഇൽ ഹഖി (റ)
_________________________

(335)
ഹല്ലാജ്,
പറഞ്ഞതെല്ലാം
പറഞ്ഞ്
അദ്ധേഹം
ഒരു
കഴുമരത്തിന്റെ
സുഷിരത്തിലൂടെ
തന്റെ
ഉത്ഭവ
സ്ഥാനത്തേക്ക്
മടങ്ങി.
അദ്ധേഹത്തിന്റെ
സ്ഥാനവസ്ത്രത്തിൽ
നിന്നും
ഒരു
തൊപ്പിക്ക്
വേണ്ടതു
മാത്രം
ഞാൻ
മുറിച്ചെടുത്തു.
അദ്ധേഹത്തിന്റെ
മതിലിനരികെ
നിന്നും
വർഷങ്ങൾക്കപ്പുറം
ഞാൻ
പറിച്ച
റോസാപ്പൂക്കളുടെ
ചില്ലയിൽ
നിന്നുമേറ്റ
ഒരു
മുള്ള്
ഇപ്പോഴും
എന്റെ
കൈപ്പത്തിയിലുണ്ട്.
അതെന്നിൽ
ആഴ്ന്നിറങ്ങിയിരിക്കുന്നു.

എങ്ങനെ
സിംഹങ്ങളെ
വേട്ടയാടാമെന്ന്
ഹല്ലാജിൽ
നിന്നും
ഞാൻ
പഠിച്ചു.
പക്ഷെ,
ഞാനിപ്പോൾ
ഒരു
സിംഹത്തെക്കാൾ
വിശന്ന്
വലഞ്ഞവനാണ്.

~ റൂമി (റ)
_________________________

Simple Past tense in Urdu | സാമാന്യ ഭൂതകാലം | Let's Learn Urdu - 5 | Alif Ahad Academy

ഒരു പ്രവർത്തി ഭൂതകാലത്ത് നടന്നു എന്നറിയിക്കുന്ന പ്രയോഗമാണ് ماضى مطلق (മാസീ മുത്വലഖ്).
ഈ പ്രയോഗത്തിൽ പ്രവർത്തി നടന്നത് കഴിഞ്ഞു പോയ കാലത്താണ് എന്ന് മാത്രമേ അറിയിക്കുന്നൊള്ളു.
അല്ലാതെ കുറേ നാളുകൾക്ക് മുമ്പ് നടന്നു, അല്ലെങ്കിൽ ഈ അടുത്ത് നടന്നു എന്നൊന്നും മനസ്സിലാക്കാനാകില്ല.

(മാസീ മുത്വലഖ്) ഉണ്ടാക്കാൻ മസ്ദറിന്റെ അടയാളമായ നാ എന്നതിനെ കളഞ്ഞതിന് ശേഷം അവസാന അക്ഷരമായി വന്നത് അലിഫോ വാവോ ആണെങ്കിൽ യാ എന്നും, അല്ലെങ്കിൽ ഒരു അലിഫും ചേർത്ത് കൊടുക്കുക.

ഉദാഹരണത്തിലൂടെ മനസ്സിലാക്കാം.

താഴെ നൽകുന്ന ഉദാഹരണങ്ങളിൽ ഒന്ന് മസ്ദറും രണ്ട് മാസീ മുത്വലഖുമാണ്.

(പുകാർനാ)
پکارنا - വിളിക്കുക
پکارا - വിളിച്ചു

(ഛോഡ്നാ)
چهوڑنا - ഉപേക്ഷിക്കുക
چهوڑا - ഉപേക്ഷിച്ചു

(പൂഛ്നാ)
پوچہنا - ചോദിക്കുക
پوچہا - ചോദിച്ചു

(സോനാ)
سونا - ഉറങ്ങുക
سويا - ഉറങ്ങി

(ആനാ)
آنا - വരിക
آيا - വന്നു

രണ്ട് ഉദാഹരണങ്ങൾ കണ്ടെത്തി എഴുതുക.

Sunday, November 21, 2021

ഖുർആനിൽ 500 ലേറെ തവണആവർത്തിച്ച് വന്ന വാക്കുകൾ | Let's Learn Arabic - 3 | അറബി ഭാഷ പഠിക്കാം | Free Arabic Language Course in Malayalam | Alif Ahad Academy

കഴിഞ്ഞ ദിവസം നാം هذا، هذه 
എന്നിവയുടെ അർത്ഥവും ഉപയോഗവും ഖുർആനിലെ ഉദാഹരണങ്ങൾ സഹിതം പഠിച്ചു.

ഇന്ന് നമുക്ക് ذلك، تلك എന്നിവയെ കുറിച്ച് പഠിക്കാം.
ഇവ രണ്ടും 500 ൽ അധികം തവണ ഖുർആനിൽ വന്നിട്ടുണ്ട്.

എന്നിവയുടെ നേർ വിപരീതമാണ് ذلك، تلك എന്നിവ.
അത്, അവ എന്നൊക്കെയാണ് അർത്ഥം.

ദാലിക പുല്ലിംഗമായും തിൽക സ്ത്രീലിംഗമായും ഉപയോഗിക്കുന്നു.

ഖുർആനിലെ ചില ഉദാഹരണങ്ങൾ നോക്കാം:

ثُمَّ إِنَّكُم بَعۡدَ ذَ ٰ⁠لِكَ لَمَیِّتُونَ
പിന്നെ, നിശ്ചയം നിങ്ങളെല്ലാം അതിനു ശേഷം മരിക്കുന്നവരാകുന്നു.

(ശേഷം : بَعۡدَ)

قُلۡ أَذَ ٰ⁠لِكَ خَیۡرٌ أَمۡ جَنَّةُ ٱلۡخُلۡدِ 
പറയുക; അതാണോ ഉത്തമം, അതല്ല, ശാശ്വത സ്വര്‍ഗമാണോ?

(ആണോ? أَ)

إِنَّ فِی ذَ ٰ⁠لِكَ لَـَٔایَةࣰۖ
നിശ്ചയം അതിൽ ദൃഷ്ടാന്തമുണ്ട്

ഇനി തിൽകയുടെ ചില ഉദാഹരണങ്ങൾ നോക്കാം.

وَتِلۡكَ حُجَّتُنَاۤ ءَاتَیۡنَـٰهَاۤ إِبۡرَ ٰ⁠هِیمَ عَلَىٰ قَوۡمِهِۦۚ 
ഇബ്രാഹീം നബിക്കും അവരുടെ സമൂഹത്തിൽ നാം നൽകിയ ന്യായപ്രമാണമാണ് അത്

تِلۡكَ ءَایَـٰتُ ٱلۡكِتَـٰبِ ٱلۡحَكِيم
വിജ്ഞാനപ്രദമായ വേദഗ്രന്ഥത്തിലെ വചനങ്ങളാണവ.

تِلۡكَ ٱلۡجَنَّةُ ٱلَّتِی نُورِثُ مِنۡ عِبَادِنَا مَن كَانَ تَقِیࣰّا
നമ്മുടെ ദാസന്‍മാരില്‍ നിന്ന് ആര് ധര്‍മ്മനിഷ്ഠപുലര്‍ത്തുന്നവരായിരുന്നുവോ അവര്‍ക്കു നാം അർഹമാക്കിക്കൊടുക്കുന്ന സ്വര്‍ഗമത്രെ അത്‌.

ഖുർആനിൽ 250 ലേറെ തവണആവർത്തിച്ച് വന്ന വാക്കുകൾ | Let's Learn Arabic - 2 | അറബി ഭാഷ പഠിക്കാം | Free Arabic Language Course in Malayalam | Alif Ahad Academy


അറബി ഭാഷ
പഠിക്കുവാനുള്ള ആഗ്രഹം പ്രകടിപ്പിച്ചു കൊണ്ട് പലരും സമീപിച്ചിരുന്നു.
അറബി ഭാഷ സംസാരിക്കാൻ പഠിക്കുന്നതിലുപരി വിശുദ്ധ ഖുർആനും പ്രവാചക വചനങ്ങളും മറ്റു അറബി ഗ്രന്ഥങ്ങളും വായിച്ച് മനസ്സിലാക്കുവാനുള്ള പ്രാപ്തിയാണ് അവർ ആഗ്രഹിക്കുന്നത്.

എവിടെ നിന്ന്, എങ്ങനെ തുടങ്ങണം എന്ന് കുറേ ചിന്തിച്ചു. 
അങ്ങനെ ഒരാശയം മനസ്സിൽ ഉദിച്ചു. 
വിശുദ്ധ ഖുർആനിലെ വാക്കുകളും വാക്യങ്ങളും ഉപയോഗിച്ചു കൊണ്ട് ഭാഷ പഠിക്കാം.

ഇന്ന് നാം തുടങ്ങുന്നത് വിശുദ്ധ ഖുർആനിൽ 250 ലേറെ പ്രാവശ്യം ആവർത്തിച്ച് വന്ന രണ്ട് വാക്കുകളും അവയുടെ ഉദാഹരണങ്ങളും ചർച്ച ചെയ്തു കൊണ്ടാണ്.


അവയിൽ ഒന്നാമത്തെ വാക്ക് :
هٰـــــــذَا

ഇത്, ഈ എന്നാണ് അർത്ഥം.
ഹാദക്ക് ശേഷം വരുന്ന വാക്ക് പുല്ലിംഗമായിരിക്കും.

നമുക്ക് ചില ഉദാഹരണങ്ങൾ പഠിക്കാം.

هَـٰذَا صِرَ ٰ⁠طࣱ مُّسۡتَقِیمࣱ
ഇത് ഋജുവായ മാർഗമാണ്

وَهَـٰذَا ٱلنَّبِیُّ
പ്രവാചകൻ

هَـٰذَا بَیَانࣱ لِّلنَّاسِ
ഇത് മനുഷ്യര്‍ക്കുള്ള ഒരു വിളംബരമാണ്

هَـٰذَا ٱلۡقُرۡءَانُ 
ഖുർആൻ

وَیَقُولُونَ مَتَىٰ هَـٰذَا ٱلۡوَعۡدُ
അവർ പറയും: എപ്പോഴാണ് വാഗ്ദാനം പുലരുക.

രണ്ടാമത്തെ വാക്ക് :
هٰـــــــذِهِ

ഹാദിഹിക്ക് ശേഷം വരുന്ന വാക്ക് സ്ത്രീലിംഗമായിരിക്കും.

അറബി വാക്കുകളിലെ സ്ത്രീലിംഗമായി വരുന്ന ഭൂരിപക്ഷം വാക്കുകളുടെയും അവസാനത്തിൽ (ة) ഉണ്ടാകും.

നമുക്ക് ഖുർആനിൽ നിന്ന് തന്നെ ഉദാഹരണങ്ങൾ പഠിക്കാം.

 هَـٰذِهِۦ نَاقَةُ ٱللَّه
ഇത് അല്ലാഹുവിന്റെ ഒട്ടകമാണ്

ٱدۡخُلُوا۟ هَـٰذِهِ ٱلۡقَرۡیَةَ
നിങ്ങള്‍ പട്ടണത്തില്‍ പ്രവേശിക്കുക

وَلَا تَقۡرَبَا هَـٰذِهِ ٱلشَّجَرَةَ
നിങ്ങൾ രണ്ട് പേരും മരത്തോടടുക്കരുത്.

നിർദ്ധേശങ്ങൾ അറിയിക്കുക.

Saturday, November 20, 2021

സൂഫികളുടെ മൊഴിമുത്തുകൾ (326-330) || Sufi Quotes in Malayalam || Alif Ahad | സൂഫി | ഇമാം ശിബ്-ലി | ഇബ്നു അറബി | സഈദ് ശിബ്-ലി (റ)

(326)
യുദ്ധഭൂമിയിൽ
പോലും
വികാരങ്ങൾക്ക് 
അടിമപ്പെടാതെ
വിവേകത്തോടെ 
മുന്നേറുന്ന
ഒരു
സമൂഹം
പോരാട്ടങ്ങൾക്കൊടുവിൽ
ഒരിക്കൽ
സ്വാതന്ത്ര്യമനുഭവിക്കും.
_________________________

(327)
സൂഫീ
സഞ്ചാര
പാദയുടെ
അവസാനം
പൂർണ്ണ
മനുഷ്യൻ
എന്ന
യഥാർത്ഥ്യം
സാക്ഷാത്കരിക്കുമ്പോൾ
മാത്രമാണ്.
അത്
ഒരു
ആത്മജ്ഞാനിയുടെ
സത്തയിലേക്കുള്ള
പ്രയാണത്തിന്റെ
പൂർത്തീകരണമാണ്.
അതുതന്നെയാണ്
നാഥനോടുള്ള
പ്രണയത്തിലേക്കും
നാഥനിൽ
നിന്നുള്ള
പ്രണയത്തിലേക്കും
നയിക്കുന്ന
നഫ്സുൽ
മുത്വ്-മഇന്ന:യും.
പ്രണയം
കാരണം
ശാശ്വതമായ
ആനന്ദത്തിലേക്കും
തേജസ്സിലേക്കും
അവർ
എത്തിച്ചേരുന്നു.

~ സഈദ് ശിബ്-ലി
_________________________

(328)
മനുഷ്യർ
വ്യത്യസ്ഥ
പദവികളിലാണ്.
അവർ
ഏതൊരു
സ്ഥാനത്താണോ
നിൽക്കുന്നത്
അതിനനുസരിച്ച്
ആയിരിക്കും
അവരുടെ
തികവും
മികവും.
അപ്പോൾ
ഇന്ദ്രിയജ്ഞാന
തലത്തിലുള്ളവരുടെ
തികവും
വർദ്ധനവും
സംഭവിക്കുന്നത്
ദൃഷ്ടിഗോചരമായ
പഥാർത്ഥങ്ങൾ
വർദ്ധിക്കുമ്പോഴാണ്.
കൂടുതൽ
പഥാർത്ഥങ്ങൾ
സ്വന്തമാക്കുമ്പോൾ
അവർ
കൂടുതൽ
സന്തോഷിക്കുന്നു.
കൂടുതൽ
സമ്പന്നരായെന്ന്
ധരിക്കുന്നു.

എന്നാൽ,
അതീന്ദ്രിയ-
ജ്ഞാനത്തിന്റെ
ഉടമകൾ
സമ്പന്നരാകുന്നത്
ആത്മജ്ഞാനവും
പരമാനന്ദവും
പോലെയുള്ള
പഥാർത്ഥ
തലത്തിനും
അപ്പുറത്തുള്ള
കാര്യങ്ങളെ
കൊണ്ടാണ്.
നശ്വരമായ
പഥാർത്ഥങ്ങളിലേക്ക്
അവർ
ആഗ്രഹത്തോടെ
ഒന്ന്
നോക്കുക
പോലുമില്ല.
പൂതിയോടെയുള്ള
നോട്ടത്തെ
പോലും
അവർ
അപമര്യാദയായി
മനസ്സിലാക്കുന്നു.

~ ഇബ്നുൽ അറബി (റ)
_________________________

(329)
ആത്മജ്ഞാനിയുടെ
സ്ഥാനം
ഭൗതികയെക്കാളും
പാരത്രികതയെക്കാളും
മഹത്വമുള്ളതാണ്.
കാരണം
ഭൗതികത
പരീക്ഷണങ്ങളുടെയും
ആപത്തുകളുടെയും
ഗൃഹമാണ്.
പാരത്രികത
അനുഗ്രഹളുടെ
ഗൃഹമാണ്.
എന്നാൽ,
ആത്മാജ്ഞാനിയുടെ
ഹൃദയം
തന്റെ
ഹൃദയനാഥനെ
കുറിച്ചുള്ള
മഅരിഫത്
നിറഞ്ഞു
നിൽക്കുന്ന
ഗൃഹമാണ്.

~ അബൂബക്കർ ശിബിലി (റ)
_________________________

(330)
ഒരു
ദിവസം
ഗുരുവന്വേഷിയും
അടുത്ത
ദിവസം
മുരീദും
അടുത്ത 
മാസം
ശൈഖും
പിന്നെ
ഖുതുബും
ആവാൻ
ആഗ്രഹിക്കുന്ന
ഞാൻ
ചിന്തിക്കാൻ
ഇമാം
ശിബ്-ലി (റ)
പറയുന്നു.
➖➖➖➖➖➖➖➖
കരുണാമയനായ
നാഥന്റെ
ശ്വാസ-
നിശ്വാസത്തെ
ഒന്നനുഭവിച്ച്
അറിയാൻ
ഞാൻ
എഴുപത്
വർഷത്തോളം
കഠിനമായി
പരിശ്രമിച്ചു.
➖➖➖➖➖➖➖➖➖

പ്രവാചകർ (സ)
പറഞ്ഞു:
യമനിന്റെ
ഭാഗത്ത്
നിന്നും
കാരുണ്യവാനായ
നാഥന്റെ
ഉച്ഛ്വാസവായു
എനിക്ക്
അനുഭവിക്കാൻ
സാധിക്കുന്നു.
_________________________

ഏറ്റവും ഇഷ്ടമുള്ളത് പ്രിയപ്പെട്ടവന് നൽകലാണ് പ്രണയം | Imam Shibli

പ്രണയം എന്നത്  നിങ്ങൾക്ക്  ഇഷ്ടമുള്ളതിനെ  നിങ്ങൾ  ഇഷ്ടപ്പെടുന്നവർക്കായി  നൽകലാണ്.  ഇഷ്ടപ്പെട്ടത് പ്രിയപ്പെട്ടവന് നൽകുക എന്നതിനർത...